NEWS

NEWS

กระทรวงอุตสาหกรรม ประเทศไทย เข้าเยี่ยมชมบริษัท AGP ณ สนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น

 

วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2565 คุณกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ (ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม), คุณภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี (รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม), คุณบวร สัตยาวุฒิพงศ์ (ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กรมโรงงานอุตสาหกรรม) และคณะฯ เข้าเยี่ยมชมบริษัท AGP CORPERATION รวมทั้งเยี่ยมชมสำนักงานสาขาฮาเนดะ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท AGPT

บริษัทฯได้นำเยี่ยมชม “GPU แบบฝังใต้ดิน” ของ AGP ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในสนามบินประเทศญี่ปุ่น และอธิบายเทคโนโลยีนี้ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดการปล่อย CO2 ได้ประมาณ 204,000 ตันต่อปี ทั้งนี้บริษัทฯอยากจะแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

และกระทรวงอุตสาหกรรม ประเทศไทย ได้เขียนบันทึกบนเว็บไซต์เกี่ยวกับการเยี่ยมชมสำนักงานสาขาฮาเนดะอีกด้วย

 

 

 

อีกทั้งได้เยี่ยมชมการพัฒนา GPU ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่สำหรับเครื่องบินเป็นรายแรกในประเทศญี่ปุ่นและบริษัทฯสาธิตการทดลองที่สนามบินนาริตะ และวิธีการลดการปล่อย CO2 ด้วย GPU ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในนโยบายคาร์บอนเป็นกลาง(Carbon Neutrality) ในอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นข้อดีกับประเทศไทยที่กำลังมุ่งพัฒนาสู่อนาคต

บริษัทฯได้ร่วมมือกับสำนักงานใหญ่ AGP เพื่อส่งเสริมผลักดันเชื่อมระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย และส่งเสริมนโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ของทั้งสองประเทศ

 

BACK TO NEWS LIST